Tặng xe lăn cho người khuyết tật

15:01, 31/08/2014

Chiều 30-8, các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội và UBND huyện Đồng Hỷ đã đến thăm, động viên và trao tặng xe lăn cho người khuyết tật đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt (Đồng Hỷ).

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt do Công ty TNHH Hường Hà Nguyệt đầu tư xây dựng với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng, gồm có 1 tòa nhà 3 tầng với 39 phòng (tổng diện tích 700m2), trong đó có 26 phòng dùng làm chỗ ở cho các đối tượng. Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động tháng 4-2013. Đây là Trung tâm Bảo trợ xã hội tư nhân đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm này.

 

Hoạt động của Trung tâm là, tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng cho các đối tượng là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, mất nguồn nuôi dưỡng; người khuyết tật, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa và các đối tượng tự nguyện khác; phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp cho các đối tượng được tiếp nhận. Hiện, Trung tâm đang cưu mang 18 người, bao gồm người khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa; trẻ mồ côi và bị bỏ rơi, mất nguồn nuôi dưỡng.

 

Phát biểu động viên, chia sẻ với với cán bộ, nhân viên Trung tâm, đồng chí Nguyễn Đình Phách và đồng chí Dương Ngọc Long cho rằng: Việc thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội ngoài công lập là cần thiết, phù hợp với chủ trương xã hội hóa trong công tác này của Đảng và Nhà nước. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã ân cần thăm hỏi và động viên, mong các cụ sống vui vẻ, lạc quan; mong muốn các cháu tại Trung tâm vượt qua mặc cảm, cố gắng nỗ lực trong cuộc sống, tập trung tốt cho học văn hóa và học nghề tại Trung tâm.

 

Tại đây,, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 5 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; đại diện Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên (xã Nam Hòa, Đồng Hỷ) đã ủng hộ Trung tâm 10 triệu đồng; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ cũng đã có những phần quà tặng cho các đối tượng của Trung tâm.