Tập huấn kỹ năng viết tin nội chính

15:14, 08/08/2014

Từ ngày 6-8 đến ngày 8-8, tại trụ sở Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ “Đưa tin nội chính” cho 25 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Khóa học do giảng viên, nhà báo nhiều kinh nghiệm Mai Phan Lợi, Trưởng đại diện Báo Pháp luật  T.P Hồ Chí Minh tại Hà Nội hướng dẫn.

Trong 3 ngày, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các học viên được chia thành các nhóm để cùng trao đổi, thảo luận về những điều thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp, phương pháp giải quyết, xử lý trước những vấn đề; những rủi ro... khi viết tin, bài, phóng sự về lĩnh vực nội chính, trong đó tập trung vào các giai đoạn của vụ việc có dấu hiệu vi phạm Bộ luật Hình sự như: giai đoạn tiền khởi tố; tạm giữ, tạm giam bị can; khởi tố điều tra; truy tố; xét xử tại tòa.

 

Các vấn đề được đúc kết lại thành những kỹ năng, kinh nghiệm hay, bổ ích khi đưa tin về nội chính để trang bị cho các học viên trong quá trình công tác. Tại khóa học, giảng viên cũng lưu ý với các học viên về một số vấn đề như: cách khai thác và sử dụng nguồn tin; tính bảo đảm sự chuẩn mực về đạo đức và tính pháp lý; cần đưa đúng các giai đoạn trong quá trình tố tụng, thông tin đa chiều; cách sử dụng hình ảnh; ngôn ngữ báo chí cũng như cân nhắc hậu quả của thông tin…