Thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam

16:20, 07/08/2014

Nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10-8 (NNCĐDC), ngày 7-8, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, Hội NNCĐDC, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm, tặng quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đó là các gia đình: Ông Nguyễn Thanh Chúc, ở xóm Già, xã Huống Thượng; ông Trần Văn Lý, ở xóm Trung Lợi; ông Phùng Văn Thọ, ở xóm Con Phượng, xã Nam Hòa; ông Trần Văn Ấp và ông Nguyễn Văn Trọng, ở xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi.

 

Nhân dịp này, huyện Đồng Hỷ cũng trao 1 xe lăn (trị giá 4 triệu đồng) cho nạn nhân bị liệt nhiều năm; trao 7 suất quà (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo; 25 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; 100 suất quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất) cho các nạn nhân nỗ lực vượt khó.

 

Trước đó, Hội NNCĐDC huyện đã phối hợp với Nhà thuốc Hương Dung (có trụ sở nằm trên địa bàn huyện) trao tặng 750 suất quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất) cho các nạn nhân trên địa bàn.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có gần 1.200 đối tượng là NNCĐDC, trong đó trên 800 người đã được hưởng trợ cấp hàng tháng.

 

* Cùng ngày, Hội NNCĐDC huyện Phú Bình đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, gồm các ông: Dương Đình Nguyên, Trương Ngọc Sử (xã Bảo Lý), Nguyễn Đắc Quyền (xã Bàn Đạt), Đào Hải Hiệp và Phạm Xuân Thân (thị trấn Hương Sơn), Vũ Đình Hương và Nguyễn Văn Nền (xã Thanh Ninh), Trần Thanh Tín (xã Tân Đức), Nguyễn Cao Thế (xã Kha Sơn) và Nguyễn Văn Hội (xã Điềm Thụy).

 

Tại các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ những đau thương, mất mát do hậu quả chiến tranh, đồng thời mong muốn các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, Hội NNCĐDC huyện đã trao tặng mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 3 triệu đồng.