Trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân da cam

10:54, 06/08/2014

Ngày 6-8, Hội nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Điôxin tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp báo nhân kỷ niệm 53 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2014).

Tại buổi Họp báo, Hội đã công bố quyết định số 1669/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc sáp nhập Quỹ Bảo trợ NNCĐDC/ Đi ô xin (do Hội Chữ Thập đỏ tỉnh quản lý) và Quỹ Nạn NNCĐDC/ Đi ô xin (do Hội nạn nhân chất độc da cam/ Đi ô xin tỉnh quản lý) thành Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/ Đi ô xin tỉnh Thái Nguyên (giao cho UBND tỉnh chỉ đạo, để Hội NNCĐ DC/Đi ô xin tỉnh quản lý, sử dụng).


Nhân dịp này, Hội đã trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân 9 huyện thành, thị (tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng). Đồng thời, Hội cũng phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/ Đi ô xin tỉnh Thái Nguyên, để tạo nguồn lực giúp đỡ NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần.

 

*Nhân kỷ niệm Ngày Vì Nạn nhân chất độc dam cam/đioxin ViệtNam (10-8), từ ngày 6 đến 10-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội Chữ thập đỏ huyện Phổ Yên tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.

 

Đoàn đến thăm và tặng 71 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng cho các gia đình hội viên da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 18 xã, thị trấn. Tổng giá trị quà tặng trong đợt này hơn 21 triệu đồng. Tính từ đầu năm đến nay, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện phối hợp với các nhà tài trợ đã trao 190 suất quà cho các nạn nhân da cam, cứu trợ 4 nạn nhân và hỗ trợ 3 nạn nhân đi điều dưỡng tại Trung tâm phục hồi chức năng SOS Hà Nội.

 

Huyện Phổ Yên hiện có 2.400 nạn nhân sinh hoạt tại 149 chi hội và 290 nạn nhân gián tiếp (con đẻ của các nạn nhân).