Cô gái có khối u nặng gần 10kg không có tiền chạy chữa

15:53, 22/09/2014

Đó là chị Ninh Thị Xuân (sinh năm 1976) ở xóm Cây Si, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên.

Chị Xuân đang ở trong một căn nhà nhỏ, là hộ độc thân, thuộc diện hộ nghèo. Bố chị là ông Ninh Văn Tý (sinh năm 1937), là thương binh và là nạn nhân chất độc da cam. Ông Tý cho biết: Tháng 9-1966, ông đi bộ đội, đến năm 1970, bị thương và về phục viên, trong thời gian ở chiến trường ông bị nhiễm chất độc hoá học. Về quê, ông xây dựng gia đình và sinh được 6 người con. Cả 6 người con đều bị ảnh hưởng chất độc da cam, riêng Ninh Thị Xuân, là con thứ 3 bị khối u đùi phải.

 

Chị Xuân cho biết: - Mấy năm trước khối u này chỉ nhỏ bằng quả cau, tôi cứ nghĩ là mụn nhỏ nên thường xuyên xoa dầu cao cho đỡ đau và để cho mụn tan đi. Nhưng từ cuối năm 2013 đến nay thì khối u phát triển quá nhanh. Gia đình đã phải đưa tôi về Hà Nội nhiều lần để khám. Song do sức khoẻ yếu nên các bác sĩ nói không phẫu thuật được. Gần đây tôi khám ở Bệnh viện K thì các bác sĩ cho biết đó là u ác tính. Tôi về nhà điều trị, nhưng nay khối u phát triển quá lớn.

 

Khối u to nên hiện tại chị Xuân bị đau thường xuyên, mỗi ngày phải tiêm lượng thuốc giảm đau khá lớn. Bình quân mỗi ngày gia đình mất hơn 300.000 đồng tiền thuốc. Mọi sinh hoạt cá nhân chị không tự làm được nên chị ở cùng bố mẹ để ông bà chăm sóc.

 

Ông Ninh Văn Tý cho biết: Gia đình tôi sống phụ thuộc vào nông nghiệp, các cháu ốm yếu bệnh tật cả nên không làm được gì. Vừa rồi tôi phải bán đi một con trâu để lấy tiền chữa bệnh cho cháu, gia đình tôi cũng kiệt quệ lắm.

 

Trước hoàn cảnh của gia đình ông Tý, chính quyền, bà con hàng xóm thường xuyên đến thăm hỏi động viên nhưng cũng không giúp được nhiều. Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị hãy giúp đỡ để chị Xuân có điều kiện chạy chữa, thuốc thang. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Ninh Văn Tý, xóm Cây Si, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên.