Công bố nhãn hiệu Miến Việt Cường Hóa Thượng

14:54, 12/09/2014

Ngày 12-8, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức Lễ công bố và trao nhãn hiệu “Miến Việt Cường Hóa Thượng”. cho Làng nghề Miến Việt Cường ( Hóa Thượng, Đồng Hỷ).

Nghề làm miến ở làng có từ khoảng 60 năm trước đây, do cụ tổ Lưu Quang Huy truyền dạy cho con cháu và nhân dân trong làng. Ban đầu, chỉ có khoảng 10 hộ sản xuất theo mùa vụ, đến nay, làng đã có hơn 50 hộ sản xuất, trong đó có 30 hộ sản xuất quanh năm, tạo công ăn việc làm cho gần 1.000 lao động. Cùng với việc cải tiến công cụ sản xuất, chất lượng miến ngày càng mềm, dẻo, thơm ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm. Hằng năm, làng nghề xuất ra thị trường trong và ngoài tỉnh từ 500-600 tấn miến.

 

Tại buổi lễ, đại diện Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho làng nghề (ảnh).

 

Việc được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ tạo cơ hội đưa sản phẩm của làng nghề đi xa hơn. Nhằm quảng bá nhãn hiệu “Miến Việt Cường Hóa Thượng”, trong thời gian tới, các cơ sở tại làng nghề sẽ in lại toàn bộ bao bì đúng quy chuẩn và mở rộng thị trường tiêu thụ ra các siêu thị, đại lý…trong và ngoài tỉnh.