Đêm giao lưu Báo chí đương đại với đời sống xã hội

08:49, 11/09/2014

Thiết thực chào mừng Đại hội Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên lần thứ V (nhiệm kỳ 2014 – 2019), tối ngày 10-9, tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) tổ chức chương trình giao lưu "Báo chí đương đại với đời sống xã hội".

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên; Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; Tiến sĩ, Nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Phó Giám đốc Thường trực Trung Tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam; PGS-TS Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh và sinh viên Trường Đại học Khoa học. 

 

Trong suốt 90 phút của chương trình giao lưu “Báo chí đương đại với đời sống xã hội”, các vị đại biểu, khán giả, đặc biệt là các sinh viên đã nghe các nhà báo trải lòng về những câu chuyện dung dị trong quá trình tác nghiệp; cuộc đời làm báo và cùng nhìn nhận tác động của báo chí đương đại với đời sống xã hội cũng như xu hướng đào tạo, phát triển báo chí trong tương lai.

 

Qua cuộc giao lưu này bức tranh toàn cảnh của báo chí của tỉnh Thái Nguyên nói chung và của Truyền hình tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã được thông tin đến khán, thính giả. Có thể khẳng định, trong những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã từng bước lớn mạnh bằng việc đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động. Qua đó, đã góp phần tạo dư luận tích cực, định hướng xã hội một cách sâu rộng. Và diễn đàn giao lưu "Báo chí đương đại với đời sống xã hội" đã thêm một lần minh chứng cho điều này.

 

Trong đêm giao lưu, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 10 sinh viên có thành tích cao trong học tập của Trường Đại học Khoa học và 100 cuốn sách “Văn nghệ văn hóa dân gian cho Khoa Văn - Xã hội.