Đêm Trung thu Vòng tay nhân ái

11:02, 07/09/2014

Nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa có một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, tối 6-9, Ban liên lạc Hội đồng hương Thái Nguyên ở Hà Nội phối hợp Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình “Đêm Trung thu Vòng tay nhân ái năm 2014” cho hơn 200 em thiếu nhi xã Liên Minh (Võ Nhai).

Chương trình diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi với các hoạt động đặc sắc như: Múa lân, giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi dân gian, phá cỗ trung thu, đốt lửa trại và giao lưu với các nhân vật trong chuyện cổ tích: chị Hằng, chú Cuội…Nhân dịp này, Hội đồng hương Thái Nguyên ở Hà Nội đã trao tặng 50 chiếc áo trắng và 10 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra, Hội còn tổ chức trồng hơn 100 cây xanh lưu niệm tại Trường THCS xã Liên Minh. 

 

Đây là chương trình hết sức có ý nghĩa, thể hiện tình cảm sâu sắc của những người con Thái Nguyên xa xứ đối với quê hương. Được biết, Hội đồng hương Thái Nguyên ở Hà Nội thành lập vào ngày 28-7-2011 với thành viên là những người con Thái Nguyên đang sinh sống, học tập và công tác tại Thủ đô Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo có ý nghĩa nhằm giúp đỡ những người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Tối 6-9, Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 100 em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

 

Trong những năm qua, bên cạnh việc không ngừng nỗ lực trở thành một trong những ngân hàng thương mại tốt nhất cả nước, Maritime Bank còn luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Với mong muốn các em thanh, thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, từ đó có thêm động lực trong học tập và cuộc sống, nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 60 suất quà cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) và 10 suất quà cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 600.000 đồng/suất).

 

Đặc biệt, đêm hội đã mang lại những giây phút vui vẻ cho các em với những tiết mục đặc sắc như múa lân, trình diễn ảo thuật, khiêu vũ thể thao…