Gần 100% số người có công được hưởng đúng chế độ

17:32, 11/09/2014

Ngày 11-9, Ban rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công của tỉnh đã tổ chức họp thống nhất kết quả Tổng rà soát trên địa bàn để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Theo thống kê của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có trên 130 nghìn người có công với cách mạng, trong đó có gần 23 nghìn người được hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên. Thực hiện đợt Tổng rà soát mới đây, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành điều tra, thống kê và công bố kết quả công khai.

 

Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo tỉnh, toàn tỉnh có trên 29,4 nghìn trường hợp được rà soát, trong đó có trên 9,3 nghìn thân nhân liệt sĩ; 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trên 5 nghìn thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; gần 1,5 nghìn bệnh binh; gần 9,5 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 47 người có công; trên 3,6 nghìn cựu Thanh niên xung phong; 425 thân nhân của thương, bệnh binh…

 

Theo kết quả Tổng rà soát, hiện có gần 29,4 nghìn người có công trên địa bàn tỉnh được hưởng đúng chế độ (chiếm 99,75%); 63 trường hợp được hưởng trợ cấp nhưng chưa đẩy đủ (chiếm 0,21%); 5 trường hợp thân nhân người có công đang được hưởng chế độ ưu đãi sai (chiếm 0,16%). Trong quá trình rà soát, các địa phương cũng phát hiện 80 trường hợp người tham gia kháng chiến nhưng chưa được xem xét xác nhận là người có công...

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi thêm về một số khó khăn, hạn chế trong quá trình Tổng rà soát, đồng thời nhất trí kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan bổ sung, sửa đổi một số văn bản, chính sách về vấn đề này cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.