Hỗ trợ làm nhà nhân đạo cho nạn nhân chất độc da cam

15:06, 09/09/2014

Ngày 9-9, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam T.X Sông Công tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà nhân đạo cho 3 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam ở phường Cải Đan và phường Bách Quang gồm: ông Đỗ Trường Giang, tổ dân phố Xuân Gáo; ông Dương Thuận Ninh, tổ dân phố Làng Mới và bà Quách Thị Quản, tổ dân phố Tân Dương (ảnh).

Đây là 3 hộ dân đang phải sống trong những ngôi nhà đã bị hư hỏng, xuống cấp nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên không có khả năng làm lại nhà. Trước hoàn cảnh đó,  Hội Chữ Thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam T.X Sông Công đã hỗ trợ cho mỗi gia đình 11 triệu đồng để giúp các hộ sửa sang lại chỗ ở. Số tiền tuy không lớn nhưng đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và là nguồn động viên giúp các gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Được biết từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam T.X Sông Công đã hỗ trợ tiền xây, sửa nhà cho 11 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn thị xã với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.