Hội thi cán bộ đoàn cơ sở và báo cáo viên giỏi

10:21, 21/09/2014

Ngày 20-9, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi cán bộ đoàn cơ sở và báo cáo viên giỏi T.P Thái Nguyên năm 2014. Tham gia Hội thi có 22 thí sinh là Phó Bí thư, Bí thư đoàn các xã, phường trên địa bàn.

Ở phần thi cán bộ đoàn giỏi, các thí sinh phải trải qua các nội dung thi: kiểm tra kiến thức, hiến kế xây dựng đoàn và tài năng của cán bộ đoàn. Phần thi Báo cáo viên, các thí sinh có thể lựa chọn đề tài để xây dựng báo cáo chuyên đề, mỗi thí sinh có 3 phút để trình bày nội dung báo cáo với ban giám khảo tại Hội thi.

 

Nội dung các phần thi chủ yếu xoay quanh kiến thức tổng quát về lịch sử, văn hóa – xã hội; về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; truyền thống Đoàn – Hội; điều lệ Đoàn và hướng dẫn thực hiện điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X; các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2017; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tình hình kinh tế - xã hội hiện nay…

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao chứng nhận xếp loại Khá cho 7 thí sinh; 10 thí sinh xếp loại Giỏi; 5 thí sinh xếp loại Xuất sắc; trao 6 giải Báo cáo viên xuất sắc cho các thí sinh hoàn thành phần thi Báo cáo viên với số điểm cao nhất. Các thí sinh đến từ phường Tân Lập, Túc Duyên, Quan Triều được Ban tổ chức lựa chọn để tham gia Hội thi cán bộ đoàn cơ sở và báo cáo viên giỏi cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong thời gian tới.