Hội thi Thao diễn sơ cấp cứu

08:48, 20/09/2014

Ngày 19-9, tại Trường THCS Nha Trang, Hội Chữ thập đỏ T.P Thái Nguyên tổ chức Hội thi thao diễn sơ cấp cứu, hưởng ứng ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2014 (ngày thứ 7, tuần thứ 2 tháng 9 hàng năm).

Tham gia Hội thi có 3 đội đến từ 3 trường THCS: Nha Trang, Quang Trung và Chu Văn An. Mỗi đội thi phải trải qua 4 phần thi, gồm: Màn chào hỏi; tìm hiểu về Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; thi sơ cấp cứu và phần thi tự luận. Đối với phần thi sơ cấp cứu cộng đồng, các đội đã thực hành diễn tập các tình huống cứu hộ, sơ cấp cứu người trong nhà sập do bão, lốc gây ra. Trong phần thi tự luận, các đội thi cử ra 1 thành viên thuyết trình về công tác chữ thập đỏ nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động chữ thập đỏ trong trường học. 

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THCS Chu Văn An; giải Nhì thuộc về Trường THCS Nha Trang và giải Ba là Trường THCS Quang Trung.

 

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi đến các học sinh cũng như các tầng lớp nhân dân trong công tác sơ cấp cứu, giúp các em nắm vững những kỹ năng sơ cứu ban đầu để kịp thời xử lý khi có tai nạn xảy ra.