Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phú Bình

15:01, 10/09/2014

Ngày 10-9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và làm việc với huyện Phú Bình về vấn đề đảm bảo VSATTP trước, trong và sau tết Trung thu và dịp khai giảng năm học mới.

Theo báo cáo, huyện Phú Bình đã kiện toàn Ban chỉ đạo VSATTP và ngay từ đầu năm đã xây dựng kế hoạch để tổ chức tốt công tác tuyên truyền đến các hộ kinh doanh, cũng như các cơ sở sản xuất… về công tác đảm bảo VSATTP. Trong dịp Tết Trung thu, Đoàn liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra 28 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Qua kiểm tra, không phát hiện đơn vị nào vi phạm các quy định đã đề ra.

 

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo VSATTP của huyện, đoàn đã kiểm tra công tác này tại xã Dương Thành. Nhìn chung, xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vì thế qua kiểm tra các hộ kinh doanh trên địa bàn không có trường hợp nào vi phạm các quy định đề ra. Đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại Hợp tác xã Ngựa bạch (HTX)  tại xóm Phẩm, xã Dương Thành. Hợp tác xã hiện có 42 xã viên tham gia cung cấp, nấu cao ngựa bạch. HTX đang làm các thủ tục để được công nhận là làng nghề truyền thống. Để được công nhận là làng nghề, HTX đang xúc tiến xây dựng khu giết mổ ngựa, xây dựng nhà lạnh bảo quản.

 

Sau khi kiểm tra, Đoàn liên ngành đã nhắc nhở, hướng dẫn Ban Chủ nhiệm HTX các thủ tục cử người tham gia các lớp tập huấn chế biến thực phẩm; kiểm tra sức khỏe của người trực tiếp sản xuất cũng như các thủ tục để kiểm định các sản phẩm ngựa bạch đảm bảo theo tiêu chuẩn như đã đăng ký trên sản phẩm trước khi bán ra thị trường đảm bảo VSATTP.