Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

08:38, 20/09/2014

Trong nhiều năm qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã chính thức trở thành hoạt động chính trị trọng tâm của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Qua việc học và làm theo Bác, nhiều tập thể, cá nhân đã thực sự trở thành những nhân tố điển hình, xuất sắc, góp phần làm tô thắm thêm truyền thống quý báu của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Thời gian qua,  nội dung “Học Bác từ việc làm nhỏ nhất” đã được xây dựng thành Nghị quyết, là mục tiêu, là quyết tâm của tập thể Đảng uỷ, Chỉ huy cũng như cán bộ, chiến sĩ  Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Võ Nhai. Chính vì vậy, tiết kiệm thời gian, giảm hội họp, chú trọng đến chất lượng chính trị, rèn luyện tác phong chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, kịp thời rút kinh nghiệm từ mỗi nội dung, mỗi việc làm, mỗi nhiệm vụ huấn luyện và rèn luyện đó là việc “làm theo Bác” để đưa đơn vị luôn là Lá cờ đầu trong phong trào thi đua của lực lượng vũ trang tỉnh. 

 

Ngay sau khi triển khai Cuộc vận động (CVĐ) Học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy quân sự huyện đã chủ động nghiên cứu, quán triệt, đưa nội dung CVĐ vào Nghị quyết lãnh đạo hàng tháng, hàng quý để các chi bộ kiểm điểm đánh giá việc thực hiện của cấp mình, gắn với kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ của cơ quan đơn vị. Trong mỗi buổi sinh hoạt, các chi bộ đều quán triệt việc học tập và làm theo Bác hoặc kể một câu chuyện về Bác, bởi vậy đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua sôi nổi, nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, qua đó nêu cao ý thức trách nhiệm của mọi quân nhân trong thực hiện nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Một số cán bộ đảng viên có thiếu sót khuyết điểm đã kịp thời được nhắc nhở để khắc phục sửa chữa. Toàn đơn vị thực sự là một khối thống nhất, luôn phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết thống nhất cao, do đó chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị đã được nâng lên rõ rệt. Qua đánh giá kết quả phân loại chất lượng Đảng viên và tổ chức Đảng hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 15%, hoàn thành tốt nhiệm vụ là 85%; 3/3 cấp uỷ, chi bộ và Đảng uỷ, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2009-2013). Công tác huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu bảo đảm đúng thành phần, đối tượng theo biên chế; quân số tham gia huấn luyện luyên bảo đảm trên 98,5%, kết quả huấn luyện luôn đạt khá, giỏi được cấp trên đành giá cao.

 

“Làm theo tấm gương của Bác”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện còn thường xuyên thực hiện tốt nền nếp xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác. Từ đó chất lượng hiệu quả công việc được nâng lên.  Thấm nhuần lời dạy của Người, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Võ Nhai đã bổ sung các quy định về tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt và giảm hội họp chi tiêu những việc không cần thiết. Không những vậy, đơn vị còn củng cố, cải tạo vườn bãi để tăng gia sản xuất nâng cao đời sống cho bộ đội, góp phần cải thiện vào các bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ; kết quả tăng gia hàng năm luôn đạt trên 1,3 triệu đồng 1 người, quân số khoẻ luôn bảo đảm 98,6% trở lên. Từ quyết tâm và việc làm cụ thể, nhiều năm qua, Ban CHQS huyện Võ Nhai đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu LLVT quân khu, tỉnh Thái Nguyên về thực hiện nội dung phong trào thi đua xây dựng “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” được nhiều đơn vị trong toàn quân học tập và làm theo. Đi đôi với việc tiết kiệm, tăng gia sản xuất bảo đảm đời sống sinh hoạt của bộ đội là quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt và rèn luyện đảng viên, mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt.

 

Từ những việc làm trên đã góp phần nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, gắn với cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ năm 2009 đến nay, Ban chỉ huy quân sự huyện Võ Nhai luôn được công nhận là đơn vị quyết thắng; được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc; Quân khu I, Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen... Đặc biệt; do có thành tích đặc biệt xuất sắc, năm 2013, đơn vị đã được Bộ quốc phòng tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và cuối tháng 9 này, Ban CHQS huyện Võ Nhai sẽ là đơn vị đại diện cho LLVT tỉnh Thái Nguyên báo cáo thành tích tại Đại hội Thi đua quyết thắng Quân khu 1 giai đoạn 2009-2014.