Phú Bình: Một em nhỏ bị nước lũ cuốn trôi

15:27, 19/09/2014

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài làm mực nước ở các con sông, suối trên địa bàn huyện Phú Bình dâng cao, khiến em Vũ Văn Quý (sinh năm 1999), xóm Việt Long, xã Bàn Đạt (Phú Bình) bị nước cuốn trôi tử vong.

Theo phỏng đoán từ gia đình nạn nhân: Khoảng 10 giờ ngày 17-9, em Vũ Văn Quý chơi thả diều và bị đứt nên đã lội qua suối Làng Cũ (giáp xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ) để tìm. Do nước suối chảy xiết nên Qúy đã bị nước lũ cuốn trôi.

 

Nhận được tin báo từ gia đình, UBND xã Bàn Đạt đã huy động lực lượng dân quân cùng người nhà tích cực tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 6 giờ ngày 19-9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn mới tìm thấy thi thể em Quý.

 

Sáng 19-9, lãnh đạo huyện Phú Bình đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân với số tiền 6,5 triệu đồng.

 

*Phát hiện 1 người chết trên dòng Sông Công

 

Khoảng 7 giờ 40 phút sáng 19-9, trong khi đang đánh cá trên dòng Sông Công, đoạn thuộc điạ phận xóm Long Vân xã Bình Sơn (T.X Sông Công), anh Nguyễn Văn Dương, ở xóm Xuân Đãng 2, xã Bình Sơn đã phát hiện một thi thể mắc vào cành tre cạnh bờ sông.

 

Ngay sau đó, anh Dương liền tri hô và cùng một số người dân gọi điện báo cho Công an T.X Sông Công, công an địa phương đến bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân lên bờ và lập biên bản. Qua khám nghiệm sơ bộ của lực lượng chức năng cho thấy, nạn nhân là nam giới, đầu đội mũ bảo hiểm,  trên người vẫn  mặc áo mưa, trong túi quần có 1 điện thoại di động và 1 số giấy tờ tuỷ thân gồm: Giấy chứng minh nhân dân; bằng lái xe mô tô; thẻ bảo hiểm y tế đều mang tên Vũ Mạnh Thường  (SN 1960), trú tại xóm Chợ, xã Phúc Trìu, T.P Thái Nguyên.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo của lực lượng chức năng, nguời nhà nạn nhân cho biết: Ông Vũ Mạnh Thường rời khỏi nhà từ trưa ngày 17-9, đến cuối ngày không thấy về, nguời nhà đã tìm mọi cách liên lạc nhưng không được. Hiện, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để mai táng, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

* Khoảng 7 giờ ngày 19-9, một số công nhân khai thác cát tại địa phận xóm Cầu Sơn, xã Trung Thành (Phổ Yên) trong khi làm việc đã phát hiện một thi thể phụ nữ khoảng 50 tuổi nổi trên mặt nước.

 

Sự việc được báo lên cơ quan chức năng, thi thể được xác định là bà Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1968) ở phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể bà nạn nhân được bàn giao lại cho gia đình đưa về an táng. Đại diện Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện Phổ Yên đã đến động viên và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

 

Được biết, bà Nhung bị nước cuốn trôi vào lúc 7 giờ 30 ngày 17-9, khi đi qua cầu tràn ở xóm Tân Ấp, xã Phúc Thuận (Phổ Yên), cách nơi tìm thấy thi thể khoảng 10 km.