Tặng quà thiếu nhi nhân Tết Trung thu

15:25, 07/09/2014

Ngày 6-9, Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức đoàn công tác, đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi dân tộc thiểu số tại xóm Cao Biền, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

Cao Biền là một xóm đặc biệt khó khăn của xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai. Xóm có 49 hộ dân với 218 khẩu, đa số là dân tộc Dao. Do điều kiện tự nhiên khó khăn, diện tích đất canh tác hạn chế, đường giao thông không thuận lợi nên đời sống của bà con đồng bào dân tộc nơi đây còn nhiều thiếu thốn.

 

Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Võ Nhai đã đến thăm hỏi, tặng quà cho hơn 40 cháu thiếu nhi xóm Cao Biền (ảnh). Đây là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần động viên các cháu thiếu nhi bước vào năm học mới và tiếp thêm niềm vui đón Tết Trung thu.

 

* Tối 6-9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 100 em thiếu niên, nhi đồng đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

 

 

Trong những năm qua, bên cạnh việc không ngừng nỗ lực trở thành một trong những ngân hàng thương mại tốt nhất cả nước, Maritime Bank còn luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Với mong muốn các em thanh, thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, từ đó có thêm động lực trong học tập và cuộc sống, Ban tổ chức đã tặng 60 suất quà cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 400.000 đồng; 10 suất quà cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn (ảnh), trị giá mỗi suất là 600.000 đồng.

 

Đặc biệt, đêm hội đã mang lại những giây phút vui vẻ cho các em với những tiết mục đặc sắc như múa lân, trình diễn ảo thuật, khiêu vũ thể thao…

 

* Tối 6-9, Đoàn thanh niên xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) đã phối hợp với các thành viên Câu lạc bộ Môi trường (Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên) tổ chức "Đêm hội trăng rằm" năm 2014 cho các cháu thiếu nhi trong xã.

 

 

 Một tiết mục múa hát của các cháu thiếu nhi xã Nam Hòa trong đêm vui Trung thu.

 

Tại đêm vui Trung thu, các cháu thiếu nhi đã được tham gia vào những trò chơi truyền thống như: rước đèn, đố vui, biểu diễn văn nghệ, hoạt cảnh về sự tích Trung thu, chị Hằng, chú Cuội và tặng quà các cháu khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền xã, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu.

 

Kết thúc Đêm hội, các cháu thiếu nhi đã được tham gia “phá cỗ Trung thu” trong niềm vui mừng, phấn khởi...

 

* Chiều 7-9, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện Chữ thập đỏ tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện.

 

 

Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên nói chung và Đoàn thanh niên bệnh viện nói riêng luôn quan tâm đến công tác bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện tại chỗ và tại cộng đồng như khám chữa bệnh, phát thuốc, mổ tim miễn phí… Nhằm chia sẻ và động viên tinh thần với các bệnh nhi, nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 150 suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện (ảnh).

 

Trước đó, gần 100 tình nguyện viên của Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện Chữ thập đỏ tại Thái Nguyên đã tham gia hiến máu, ban tổ chức đã thu được 89 đơn vị máu, góp vào trung tâm trữ  máu của Bệnh viện để chữa trị cho các bệnh nhân, trong đó có các bệnh nhi.