ABIC chi trả hơn 200 triệu đồng tại Phú Bình

14:18, 13/10/2014

Ngày 13-10, Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agibank) phối hợp với Agribank Chi nhánh Thái Nguyên và Chi nhánh huyện Phú Bình tổ chức trao trên 200 triệu đồng cho gia đình ông Dương Xuân Đăng, xóm Nam, xã Úc Kỳ (ảnh).

Trước đó, tháng 3-2014, ông Đăng đã vay hơn 700 triệu đồng tại Phòng Giao dịch Hanh (Agribank Chi nhánh huyện Phú Bình) để kinh doanh và làm nhà. Ông Đăng đã tham gia gói bảo hiểm bảo an tín dụng của ABIC với số tiền tối đa là 200 triệu đồng, với mức phí 1,8 triệu đồng/năm. Ngày 11-9, ông Đăng không may bị cảm và qua đời. Ngay sau đó, ABIC đã về tận nhà để hướng dẫn gia đình ông Đăng làm các thủ tục cần thiết để được chi trả quyền lợi bảo hiểm theo số tiền đã tham gia. Ngoài số tiền 200 triệu đồng, gia đình ông Đăng còn được ABIC hỗ trợ 1 triệu đồng phí mai táng và 350 nghìn đồng bảo hiểm lãi tiền vay. Số tiền 200 triệu đồng được ABIC chuyển về Agribank Chi nhánh huyện Phú Bình để trừ vào số tiền mà ông Đăng đã vay.

 

Được biết, gói bảo hiểm bảo an tín dụng được Agibank triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2009, dành cho các khách hàng có quan hệ tín dụng với Agribank, theo số tiền vay, nhưng không vượt quá 200 triệu đồng. Tại Thái Nguyên, ABIC hiện có trên 25 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% tổng số khách hàng của Agribank. Những năm qua, ABIC đều chi trả cho hàng chục khách hàng tại Thái Nguyên, tuy nhiên, với số tiền bảo hiểm tối đa 200 triệu đồng thì ông Đăng là trường hợp đầu tiên.