Hỗ trợ, điều trị cho người rối nhiễu tâm trí và phục hồi chức năng tâm thần

08:15, 31/10/2014

Ngày 30-10, tại thị xã Sông Công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn về nghiệp vụ trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng cho 60 người là chủ tịch, cán bộ y tế của 10 xã, phường trên địa bàn và cán bộ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế giới thiệu về phương pháp rà soát, kiểm tra, phát hiện các đối tượng mắc phải chứng rối nhiễu tâm trí và rối loạn tâm thần; những hành vi nguy hiểm của các đối tượng gây ra cho xã hội nếu không được quản lý nghiêm ngặt,  nguyên nhân, thực trạng về bệnh lý tâm thần... Từ đó có những hành động can thiệp kịp thời, kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình, xã hội chung tay trợ giúp, phục hồi chức năng, giúp họ ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

 

Qua lớp tập huấn, các học viên đã được nâng cao kiến thức, kĩ năng quản lý, trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần dựa vào cộng đồng, từ đó góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội tại cơ sở.