Hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa cho thương binh

10:41, 11/10/2014

Ngày 10-10, Ban Chỉ huy quân sự T.P Thái Nguyên đã tổ chức trao tiền làm Nhà tình nghĩa cho ông Thiều Quang Sơn, ở tổ 12, phường Thịnh Đán.

Ông Sơn là thương binh hạng 1/4. Do kinh tế còn khó khăn nên nhiều năm nay, gia đình ông phải sống trong căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn’, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Ban Chỉ huy quân sự T.P Thái Nguyên đã đứng ra vận động tài trợ giúp gia đình ông Sơn xây nhà.

 

Đến nay, sau 3 tháng khởi công, ngôi nhà có diện tích 75m2 với tổng số tiền 290 triệu đồng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong đó, Bộ Quốc phòng hỗ trợ gia đình ông Sơn 70 triệu đồng; số tiền còn lại gia đình vay mượn anh em họ hàng. Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ phường cũng đã hỗ trợ gia đình 50 ngày công xây dựng.

 

 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tặng gia đình ông Sơn 2 triệu đồng; T.P Thái Nguyên và phường Thịnh Đán cũng đã có những món quà ý nghĩa tặng gia đình.