Họp báo Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên

17:52, 08/10/2014

Sáng 8-10, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã tổ chức buổi họp báo chuẩn bị cho Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ nhất năm 2014. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Sở GD & ĐT, các cơ quan báo chí, các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn T.P Thái Nguyên và các nhà tài trợ cho chương trình.

Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên do Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên các trường THPT, nghệ thuật, cao đẳng, đại học. Thể loại tham gia gồm hát, múa, độc tấu hoặc hòa tấu nhạc cụ. Hình thức dự thi là các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, hoặc các ban nhạc, nhóm nhạc sinh viên… Về thể thức thi sẽ gồm 3 vòng chính: sơ tuyển, sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ tuyển sẽ do các trường tự tổ chức. Các tiết mục qua vòng sơ tuyển sẽ tham gia vòng thi sơ khảo được tổ chức tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên để chọn ra những tác phẩm xuất sắc tham gia vòng chung khảo dự kiến tổ chức trong tháng 11-2014. Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên là nơi gặp gỡ, giao lưu văn nghệ trong học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh, nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, phát hiện những nhân tố tích cực cho hoạt động này tại các nhà trường. Đây cũng là hoạt động văn hóa nổi bật chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, các đơn vị đã đóng góp nhiều ý kiến cho hình thức dự thi, các thể loại tham gia, cách thức tổ chức chương trình liên hoan. Các nhà trường bày tỏ sự thống nhất cao với những nội dung trong kế hoạch do Ban Tổ chức Liên hoan xây dựng và sẽ tích cực tuyên truyền về nội dung liên hoan để các em học sinh, sinh viên nắm được, đăng ký dự thi, cũng như phối hợp tốt với Đài  Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên để góp phần vào thành công của Liên hoan.