Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay bằng xà phòng

16:28, 15/10/2014

Ngày 15-10, tại Trường Tiểu học Vạn Thọ (Đại Từ), Tổ chức phi chính phủ Pháp EAST (Nước, Nông nghiệp và Y tế vùng Nhiệt đới) phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay bằng xà phòng 15-10.

Rửa tay với xà phòng trước khi tiếp xúc với thức ăn và sau khi đi vệ sinh có khả năng làm giảm 47% nguy cơ bị tiêu chảy và giảm 50% số trường hợp viêm phổi ở trẻ em dưới 5 tuổi. Từ năm 2008, “Ngày Thế giới rửa tay bằng xà phòng” đã được ấn định vào ngày 15-10 hàng năm và đã trở thành một hoạt động tích cực nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội cũng như của mỗi người dân về lợi ích và tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng để phòng bệnh.

 

Theo số liệu của UNICEF, hiện nay trên thế giới mỗi ngày có khoảng 1,4 nghìn trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vì bệnh tiêu chảy do không được sử dụng nước sạch, và sống trong môi trường không đảm bảo về điều kiện vệ sinh cơ bản. Chương trình được tổ chức nhằm giúp học sinh hiểu được lợi ích của hành vi vệ sinh này, nắm được các bước rửa tay đúng cách và các thời điểm quan trọng cần rửa tay. Được biết, Tổ chức EAST đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 với nhiều hoạt động nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh, y tế và xã hội của người dân.

 

Tại Chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: hướng dẫn học sinh tại Trường Tiểu học Vạn Thọ rửa tay bằng xà phòng đúng cách; thi vẽ tranh cổ động mang chủ đề “Rửa tay bằng xà phòng”; biểu diễn văn hóa văn nghệ hưởng ứng chương trình… Tiếp sau Trường Tiểu học Vạn Thọ, chương trình sẽ tiếp tục tổ chức tại Trường Tiểu học Ký Phú (Đại Từ).