Khánh thành nhà nhân đạo cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn

17:34, 13/10/2014

Ngày 13-10, Hội Chữ thập đỏ huyện Võ Nhai phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Phật giáo tỉnh tổ chức khánh thành nhà nhân đạo cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn là gia đình bà Nguyễn Thị Muốt (sinh năm 1948), xóm Là Bo, xã Tràng Xá (Võ Nhai).

Bà Nguyễn Thị Muốt và chồng là ông Chu Văn Thế (sinh năm 1941) đều từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và mang trong mình di chứng chất độc màu da cam. Bà Muốt là cựu thanh niên xung phong từ năm 1972-1975, còn ông Thế là bộ đội chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị từ năm 1965-1974. Sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, ông bà kết hôn và sinh được một người con gái nhưng bị tật nguyền từ nhỏ. Di chứng chất độc màu da cam khiến cả 3 người trong gia đình thường xuyên đau ốm. Vì vậy, cuộc sống của ông bà rất khó khăn. Ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ của gia đình được xây dựng từ lâu, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn song gia đình không có điều kiện xây dựng lại. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Võ Nhai, tháng 5-2014, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh và Hội Phật giáo tỉnh đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới. Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà cấp bốn, 3 gian lợp ngói với diện tích sử dụng trên 90m2, tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Tại Lễ khánh thành ngôi nhà mới, lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Phật giáo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã trao tặng một số vật dụng phục vụ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày để động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống (ảnh).