Kiểm tra mô hình hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện

17:21, 10/10/2014

Chiều 10-10, tại phường Phố Cò, Ban chủ nhiệm Đề án thí điểm về cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex của tỉnh đã tổ chức kiểm tra mô hình hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện tại thị xã Sông Công.

Từ đầu năm đến nay, thị xã Sông Công đã phối hợp với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức 2 Hội nghị tuyên truyền về mô hình hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex tại gia đình và cộng đồng cho hơn 80 lượt người tại phường phố Cò và Cải Đan; phát hơn 200 cuốn tài liệu, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện phương pháp hỗ trợ cắt nghiện, điều trị nghiện tại gia đình; tổ chức lập hồ sơ cai nghiện tự nguyện cho 17 người nghiện ma túy, bao gồm có 5 đối tượng tham gia Đề án cai nghiện bằng thuốc Cedemex, trong 5 đối tượng đó có 3 đối tượng là con của người có công, thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ 100% giá thuốc trong quá trình điều trị; 2 đối tượng được hỗ trợ 50% giá thuốc trong quá trình cai nghiện. Bên cạnh đó, thị xã cũng tích cực đẩy mạnh công tác quản lý sau cai nghiện nhằm ngăn chặn việc tái nghiện và tạo cơ hội tái hòa nhập cho các đối tượng.

 

Được biết, thị xã Sông Công là một trong ba đơn vị được tham gia Đề án ngay từ tháng 6-2013. Qua buổi kiểm tra đánh giá, thị xã đã có những ý kiến đề xuất với Ban chủ nhiệm Đề án để trong thời gian tới, công tác điều trị cai nghiện bằng thuốc Cedemex tiếp tục được triển khai sâu rộng tại các xã, phường trên địa bàn.