Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC

15:36, 02/10/2014

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC), sáng 2-10, tại Nhà máy Z131 (xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên), 4 đơn vị thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) nằm trên địa bàn tỉnh, gồm: Nhà máy Z115, Nhà máy Z127, Nhà máy Z131 và Kho 602 đã tổ chức Hội thao về công tác PCCC.

Tham dự Hội thao có lãnh đạo Công an tỉnh; cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; 95 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ, công nhân đang công tác tại 4 đơn vị nêu trên. Các vận động viên tham Hội thao phải trải qua 2 phần thi: Lý thuyết (nội dung các văn bản pháp luật liên quan; quy trình, quy phạm về sơ cấp cứu người, chữa cháy, cách sử dụng các thiết bị chữa cháy) và thực hành (chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản ra khỏi nơi hoả hoạn). Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho các vận động viên của Kho 602 và giải Nhì cho các vận động viên của Nhà máy Z115.

 

*  Buổi chiều, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức tổng kết  và trao giải cho các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức về PCCC và CNCH tại cụm doanh nghiệp an toàn PCCC của Khu công nghiệp Sông Công.

 

Cuộc thi này được Công an tỉnh phát động từ ngày 15-8 đến 15-9 và đã thu hút được nhiều cán bộ, công nhân đang làm việc tại 10 doanh nghiệp nằm trên địa bàn T. X Sông Công tham gia. Sau thời gian lựa chọn, chấm bài thi (theo từng đơn vị), Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tập thể Công ty cổ phần Phụ tùng máy số 1; giải Nhì cho Nhà máy Gạch ốp lát Việt Ý; Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG và Nhà máy Diesel Sông Công đồng giải Ba… Các hoạt động nêu trên sẽ góp phần tích cực vào công tác phòng ngừa cháy, nổ để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị.