Ðồng bào Công giáo Việt Nam ủng hộ quân, dân Trường Sa ba tỷ đồng

08:14, 07/10/2014

Ngày 6-10, tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam đã trao cho Bộ Tư lệnh Hải quân số tiền ba tỷ đồng để ủng hộ quân và dân huyện đảo Trường Sa. Tham dự buổi trao tặng có ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân và các Giám mục.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Giám mục Nguyễn Văn Khảm, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam chia sẻ: Người Việt Nam luôn mong ước được sống trong hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước, nhưng cũng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền của dân tộc khi chủ quyền đó bị đe dọa. Trách nhiệm này không của riêng ai mà của tất cả mọi người, trong đó có người Công giáo. Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi luôn trân trọng và biết ơn những chiến sĩ hải quân đã và đang bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của đất nước. Chúng tôi hy vọng, sự đóng góp này nói lên phần nào tâm tình và quyết tâm đồng hành của cộng đồng Công giáo đối với công việc chung của đất nước Việt Nam thân yêu.

 

Chuẩn Ðô đốc Ðinh Gia Thật, Bí thư Ðảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân đã chân thành cảm ơn những tình cảm hết sức quý báu của Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội đồng Giám mục Việt Nam và đồng bào Công giáo đã dành cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Chuẩn Ðô đốc Ðinh Gia Thật cho biết, sẽ sử dụng số tiền ủng hộ của đồng bào Công giáo vào những công trình, sản phẩm ý nghĩa nhất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của quân và dân Trường Sa.