Phổ Yên: Diễn tập điểm chiến đấu trị an năm 2014.

20:30, 02/10/2014

Trong 2 ngày 1 và 2-10, xã Tiên Phong (Phổ Yên) đã tổ chức đợt diễn tập chiến đấu trị an năm 2014. Đây là xã điểm của tỉnh triển khai diễn tập chiến đấu trị an. Về dự có lãnh đạo Cục dân quân tự vệ Bộ Quốc phòng; đại biểu Bộ Tham mưu Quân khu I; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành, thị; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, cơ quan quân sự các xã, thị trấn của huyện.

Thực hiện theo kế hoạch, Đảng ủy, UBND xã đã tiếp nhận mệnh lệnh của cấp trên về việc chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đầu từ thường xuyên lên cao. Cùng với đó, là các màn thực binh diễn tập, giải thoát con tin, thực hành sơ tán lớp học khi có tình huống chiến tranh. Do làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức luyện tập chu đáo nên các vị trí vai diễn được giao đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị của mình, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các nội dung thực hiện thiết thực, hiệu quả, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quốc phòng với phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo hiệp đồng chặt chẽ với phương châm “Kỷ luật, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả”, tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị…

 

Kết thúc diễn tập, Ban chỉ đạo và tổ đạo diễn đánh giá xã Tiên Phong đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Thông qua đợt diễn tập lần này vai trò, trách nhiệm, ý thức sẵn sàng chiến đấu của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân xã Tiên Phong (Phổ Yên) được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.