Thi Bí thư chi bộ giỏi

15:44, 10/10/2014

Ngày 10-10, Đảng bộ huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện lần thứ III năm 2014. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tham gia Hội thi có 18 thí sinh đến từ 18 đảng bộ xã, thị trấn, đại diện cho 334 bí thư chi bộ trong toàn huyện. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Giới thiệu về bản thân và chi bộ; bốc thăm trả lời câu hỏi về nghiệp vụ; trả lời câu hỏi tình huống. Nội dung các phần thi tập trung vào những vấn đề trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; hướng dẫn của Trung ương Đảng về quy định cụ thể trong thi hành Điều lệ Đảng; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phương pháp công tác của chi ủy, chi bộ và bí thư chi bộ…

 

Các thí sinh tham gia Hội thi đã thể hiện thái độ nghiêm túc, tinh thần học hỏi, tâm huyết, nắm chắc, thể hiện được những kiến thức sâu sắc trong công tác phát triển, xây dựng Đảng ở cấp cơ sở, về quản lý Nhà nước... Nhiều thí sinh đã thể hiện xuất sắc các phần thi, cách trình bày ấn tượng, dễ hiểu dễ nhớ, qua đó đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các đại biểu và đông đảo khán giả.

 

Qua hội thi, đội ngũ bí thư chi bộ cơ sở được bồi dưỡng thêm kiến thức về công tác Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn; nâng cao chất lượng sinh hoạt ở cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Sau 1 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.