Trên 266 nghìn trẻ sẽ được tiêm phòng sởi – rubella miễn phí

15:04, 10/10/2014

Ngày 10-10, tại Trạm Y tế xã Tân Hương (Phổ Yên), Chiến dịch tiêm phòng sởi - rubella giai đoạn 2014-2015 cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi trên địa bàn tỉnh đã chính thức được triển khai. Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chiến dịch tỉnh.

Chiến dịch tiêm phòng sởi - rubella tỉnh diễn ra từ tháng 10-2014 đến tháng 2-2015 với mục tiêu 98% trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 14 được tiêm vắc xin, đảm bảo chất lượng an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Huyện Phổ Yên là địa phương đầu tiên trong tỉnh thực hiện Chiến dịch tiêm phòng sởi - rubella. Huyện đã chọn 3 xã mở đầu cho Chiến dịch bao gồm: Tân Hương, Vạn Phái và Phúc Tân. Qua rà soát từ các trạm y tế cơ sở, các trường học trên địa bàn tỉnh, dự kiến có khoảng trên 266 nghìn trẻ sẽ được tiêm vắc xin phòng sởi, rubella trong đợt này. Ngay trước khi tiến hành chiến dịch tiêm chủng, ngành Y tế đã tổ chức tập huấn và cấp chứng chỉ cho toàn bộ các cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng tại tất cả các tuyến từ tỉnh đến xã. Công tác quản lý, sử dụng vắc xin cũng được củng cố, hệ thống thiết bị bảo quản vắc xin tại tuyến tỉnh và huyện đã được bổ sung để đáp ứng yêu cầu sử dụng của chiến dịch, đồng thời chuẩn bị tốt nhất về vấn đề an toàn tiêm chủng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt khẳng định đây là Chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh nhằm tạo miễn dịch chủ động phòng bệnh sởi, rubella, hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh sởi vào năm 2017; khống chế bệnh rubella và hội chứng rubella bẩm sinh. Đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo các cấp, ngành liên quan phối hợp đồng bộ, chặt chẽ để Chiến dịch không bỏ sót đối tượng được tiêm, đồng thời triển khai tiêm vắc xin an toàn cho trẻ em trên địa bàn.