60 người cao tuổi được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

14:14, 27/11/2014

Ngày 27-11, Hội Đông y, Hội Chữ thập đỏ và một số đơn vị: Hội Khuyến học, Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ em mồ côi tỉnh…phối hợp tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở xã Tân Dương (Định Hoá).

60 người cao tuổi, trong đó có Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Liêu, 94 tuổi, xóm 6; mẹ liệt sĩ Hà Thị Lặn, 91 tuổi, xóm 1, và nhiều cụ đã ngoài 90 tuổi đã được con, cháu đưa đến Trung tâm y tế của xã để đăng ký tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí.

 

Qua thăm khám, hầu hết người cao tuổi được khám bệnh đợt này đều mắc một số chứng bệnh như: thấp khớp, suy thoát cột sống; thiếu can xi, huyết áp cao dẫn đến sức khỏe bị suy kiệt. Trong khi khám bệnh, mọi người đều được cán bộ Hội Đông y tư vấn về cách giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cho bản thân như: từng người cần có chế độ ăn, uống, tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh và có thời gian ngủ, nghỉ, lao động phù hợp.

 

Số thuốc chữa bệnh trị giá gần 6 triệu đồng được cấp cho người cao tuổi do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Cũng nhân dịp này, các đơn vị Khối Thi đua xã hội - nghề nghiệp tỉnh đã tặng chăn ấm và quà cho 6 người cao tuổi nghèo ở xã Tân Dương.