Bàn giao 8 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”

15:03, 27/11/2014

Sáng 27-11, Huyện đoàn Phú Bình phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hà Châu (Phú Bình) tổ chức bàn giao 8 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” cho 8 xóm trên địa bàn xã.

Công trình “Thắp sáng đường quê” của 8 xóm: Đồn, Chảy, Củ, Đông, Sỏi, Vôi, Sau, Chùa có chiều dài gần 7km, với 120 cột điện và khoảng 145 bóng đèn. Tổng kinh phí của các công trình trên hơn 60 triệu đồng, trong đó Huyện đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng; Đoàn Thanh niên xã Hà Châu hỗ trợ 24 triệu đồng và ngày công lao động, còn lại do nhân dân của 8 xóm đóng góp. Sau gần 1 tháng thi công, các công trình “Thắp sáng đường quê” đã hoàn thành và được bàn giao cho các xóm quản lý, sửa chữa và bảo vệ để tuyến đường điện luôn được chiếu sáng.

 

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường quê” có ý nghĩa hết sức thiết thực, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm đẹp đường làng, ngõ xóm mà còn góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.