Cung cấp thông tin về phòng ở cho người lao động

09:27, 18/11/2014

Trước nhu cầu bức thiết về chỗ ở cho cán bộ, công nhân, Công ty Điện tử Sam Sung Thái Nguyên đã phối hợp với các phường, xã, thị trấn của 3 địa phương, gồm: T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công và huyện Phổ Yên tiến hành thống kê, rà soát lượng nhà ở của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn có nhu cầu cho thuê để cung cấp thông tin đến cán bộ, công nhân đang làm việc tại Nhà máy sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Tại T.P Thái Nguyên, UBND của 17 phường, xã đã thống kê được 3.558 phòng ở (tỷ lệ phòng trống còn lại khoảng 35%); 3 phường của T.X Sông Công thống kê được 393 phòng; huyện Phổ Yên thống kê được 19 phòng. Đây là lượng phòng ở mà các tổ chức, cá nhân có nhu cầu cho thuê của 3 địa phương nằm trong vòng bán kính từ 0,5km đến 7km so với điểm xe ô tô bus của Công ty Điện tử Sam Sung Thái Nguyên dừng đỗ để đón, trả công nhân.

 

Giá phòng ở tại 3 địa phương nêu trên giao động từ 200 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/phòng (ở được từ 1 đến 4 người). Những thông tin về vị trí, giá thuê, địa chỉ liên lạc…để thuê phòng ở đã được thông tin đến công nhân đang làm việc tại Công ty Điện tử Sam Sung Thái Nguyên để những người có nhu cầu tham khảo, chọn lựa.