Đáp ứng trên 45 nghìn suất ăn công nhân mỗi ngày

10:00, 20/11/2014

Nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ca cho trên 20 nghìn công nhân đang làm việc tại Nhà máy điện tử số 1 (SEVT1) - Khu công nghiệp Yên Bình, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã xây dựng 2 nhà ăn ca tiêu chuẩn với khoảng 4.300 chỗ ngồi.

Công ty đã tuyển lựa 530 đầu bếp và nhân viên phục vụ có tay nghề để đảm bảo mỗi ngày chế biến trên 45 nghìn suất ăn cho công nhân. Khẩu phần ăn được bố trí đầy đủ dinh dưỡng, công nhân có thể thay đổi món ăn theo từng bữa. Đặc biệt, Samsung còn hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng 2 ngày/tuần cho nữ công nhân mang bầu. 

 

Ngoài đầu tư nhà ăn, Samsung còn dành diện tích đủ rộng để xây dựng căng tin, siêu thị, thư viện, phòng y tế, phòng tập thể dụng, khu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, phòng học hát... để phục vụ công nhân sau làm ca. Công ty còn đầu tư xây dựng 3 sân bóng đá mini, 2 sân khấu, rạp chiếu phim lớn dành cho sinh hoạt tập thể của công nhân dịp cuối tuần. Samsung cũng thường xuyên tổ chức sinh nhật cho công nhân (trong đó có tặng hoa, bánh sinh nhật và suất ăn cho người sinh nhật), đồng thời tổ chức ngày hội gia đình để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và giải đáp thắc mắc cho người lao động...