Hỗ trợ nông dân thị trấn Hùng Sơn làm chè VietGAP

15:12, 03/11/2014

Mới đây, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao MIning) đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức lớp tập huấn sản xuất chè theo tiêu chuẩn ViêtGAP cho hơn 20 hộ ở xóm Liên Giới, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

 Đây là những hộ nằm trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án, có tối thiểu từ 3 sào chè trở lên. Tham gia lớp tập huấn, các thành viên đã được hướng dẫn các kỹ thuật từ chăm sóc, thu hái, chế biến theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo chất lượng chè an toàn, thơm, ngon, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; được đi tham quan mô hình làm chè theo tiêu chuẩn VietGAP ở Viện chè tỉnh Phú Thọ; mỗi thành viên được hỗ trợ 70% giá trị khi mua máy hút chân không. Sau lớp tập huấn, các thành viên sẽ phối hợp, thành lập Tổ hợp tác sản xuất chè theo tiêu chuẩn ViệtGAP, khẳng định chất lượng, tìm kiếm thị trường đầu ra ổn định, tiến tới xây dựng thương hiệu chè cho địa phương nói riêng và huyện Đại Từ nói chung. 

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phục hồi kinh tế của NuiPhao Mining, thể hiện trách nhiệm, cam kết của Dự án đối với những hộ dân và cộng đồng ảnh hưởng bởi Dự án, góp phần phát triển kinh tế hộ theo hướng bền vững.