Hỗ trợ xây nhà tặng mẹ liệt sĩ

14:38, 29/11/2014

Ngày 28-11 Ban Chỉ đạo xây dựng nhà tình nghĩa huyện Đại Từ đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Hoàng Thị Điệp, xóm Đình Giữa, xã Đức Lương.

Bà Hoàng Thị Điệp là mẹ của liệt sĩ Lý Văn Vy, hy sinh năm 1969 tại mặt trận phía Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện nay, bà Điệp đã 94 tuổi và đang sống cùng các con, cháu tại xóm Đình Giữa. Những năm qua, bà luôn động viên con, cháu  chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hăng say lao động, sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tuy nhiên, kinh tế gia đình còn khó khăn nên gia đình chưa thể xây dựng được nhà ở kiên cố.

 

Khi được Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng xây dựng nhà ở, gia đình bà đã xây dựng được căn nhà kiên cố khang trang rộng 80m2, với tổng trị giá 220 triệu đồng. Đây là một hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội đối với những cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc của các thương binh, gia đình liệt sĩ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.