Hơn 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

14:31, 15/11/2014

Ngày 15-11, tại Trung tâm dịch vụ và thi đấu thể thao tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Bảo hiểm Prudential tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề “Giọt hồng xứ Trà”.

Trong ngày, Ban tổ chức nhận được sự đăng ký tham gia của hơn 1.000 người, trong đó Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện T.P Thái Nguyên: 500 người; Đại học Thái Nguyên: 200 người; Sở Y tế: 200 người; Prudential Thái Nguyên: 100 người và Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Chữ thập đỏ tỉnh: 50 người.

 

Để việc lấy máu được bảo đảm nhanh, gọn, an toàn, đúng quy trình, Ban tổ chức đã chia những người đến đăng ký hiến máu tình nguyện thành nhiều nhóm nhỏ, và đặt nhiều bàn tuyên truyền về lợi ích, nghĩa của cao đẹp của việc hiến máu cứu người; đặt các bàn đón tiếp, ghi phiếu đăng ký ở vị trí thuận lợi và thực hiện lấy máu. Kết quả, cơ quan chức năng đã thực hiện lấy được 484 đơn vị máu.

 

Theo ông Lê Ngọc Duệ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Toàn bộ số máu này sẽ được bảo quản tốt để phục vụ cấp cứu bệnh nhân nghèo đang cần máu phục vụ cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên và các bệnh viện tuyến tỉnh.