Khánh thành nhà tình nghĩa, nhà chính sách

16:19, 27/11/2014

Ngày 27-11, Ban Chỉ đạo Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà chính sách của huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ khánh thành 3 ngôi nhà tình nghĩa, nhà chính sách cho 3 gia đình trên địa bàn.

Các gia đình được khánh thành nhà mới gồm: bà Đào Thị Tẹo, sinh năm 1921, ở xóm Bến Đò, xã Linh Sơn, là mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Sửu; ông Phạm Đình Chiêm, sinh năm 1939, đã tham gia kháng chiến chống Mỹ, ở xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn; bà Lý Thị Tén là vợ liệt sĩ Hoàng Văn Chấn, ở xóm La Thông, xã Hóa Trung. Đây là các gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

 

Những ngôi nhà mới được xây kiên cố đảm bảo tiêu chuẩn “3 cứng” (tường cứng, nền cứng, mái cứng) là nơi ở vững chãi để các gia đình yên tâm sinh sống. Các ngôi nhà có diện tích từ 48-96m2 với kinh phí từ 100-150 triệu đồng/nhà. Trong đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 hỗ trợ mỗi gia đình 70 triệu đồng, cùng với nguồn kinh phí khác từ gia đình và cộng đồng. Được biết, 3 ngôi nhà này đã hoàn thành trước so với dự kiến từ 10 đến 15 ngày. Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.