Kiểm tra việc thực hiện xây dựng đời sống văn hóa

09:34, 21/11/2014

Sáng 20-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh đã có buổi kiểm tra việc thực hiện phong trào này tại huyện Phú Bình.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Phú Bình cho biết, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai đồng bộ, tạo sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng dân cư các địa phương. Năm 2014, qua bình xét, huyện Phú Bình có 29.157 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa” (chiếm 83,3%); 138 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10,3%. Thực hiện xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, đến nay, huyện có 285 quy ước, hương ước của các xóm đã được phê duyệt; 280/318 xóm, tổ dân phố có nhà văn hóa, trong đó có 84 nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định.     

 

Qua kiểm tra, Ban Chỉ đạo phong trào đã ghi nhận những kết quả thực hiện và các mặt tổ chức của phong trào huyện đạt được. Đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá lại một số tiêu chí cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đoàn kết thi đua, tháo gỡ những khó khăn để thực hiện tốt phong trào trong thời gian tới.