Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS

14:57, 30/11/2014

Ngày 30-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức mít tinh tuyên truyền Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2014. Đây là một trong những hoạt động mở màn cho Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 tại tỉnh.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập ở các cấp Hội đã tích cực tham gia tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống HIV/AIDS bằng hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp với cơ sở và người nhiễm HIV/AIDS. Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ trong công tác phòng, chống HIV/AIDS đã góp phần quan trọng trong việc giảm số người nhiễm mới trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động của Hội, đã có hàng nghìn lượt người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và người nhiễm HIV được tư vấn, truyền thông các kiến thức về HIV/AIDS.

 

Tuy nhiên, công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp một số khó khăn như: tỷ lệ người lây nhiễm HIV qua đường tình dục có xu hướng tăng và cao hơn tỷ lệ lây nhiễm qua đường máu; tỷ lệ phụ nữ có thai nhiễm HIV gia tăng; một bộ phận người dân chưa có nhận thức đúng đắn về HIV/AIDS.

 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng quà cho 5 em là trẻ mồ côi do cha mẹ bị nhiễm HIV (ảnh), mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng.