Phối hợp trao Giấy chứng nhận sản xuất chè an toàn cho 40 hộ dân

15:33, 21/11/2014

Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) vừa phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP cho 40 hộ dân làm chè ở xóm 12, xã Tân Linh, Đại Từ (ảnh).

Việc chuyển giao phương pháp, kỹ thuật sản xuất chè sạch theo tiêu chuẩn VietGAP cho 40 hộ dân ở xóm 12 được triển khai từ tháng 4-2014, với diện tích ô mẫu gần 10ha chè. Tham gia mô hình, các hộ đã được tập huấn kỹ thuật; hỗ trợ một phần phân bón; tham quan các mô hình điểm ở những địa phương đã thành công trong việc sản xuất chè an toàn ở như xã La Bằng, Hà Thượng…

 

Sau 7 tháng, diện chè ô mẫu đã cho lứa hái đầu tiên, qua phân tích, kiểm nghiệm chất lượng, ngành chức năng đã kết luận đạt tiêu chuẩn chè VietGAP. Thời gian tới, xã Tân Linh sẽ nhân rộng mô hình trong toàn xã, dần xây dựng và khẳng định thương hiệu chè Tân Linh trên thị trường.

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phục hồi kinh tế của NuiPhao Mining được triển khai ở những xã ảnh hưởng bởi Dự án.