Phú Bình: Trao nhà tình thương cho hộ nghèo

16:43, 18/11/2014

Sáng 18-11, xã Kha Sơn (Phú Bình) đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho bố con anh Nguyễn Văn Tiến, xóm Tây Bắc. Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã Kha Sơn và bà con nhân dân xóm Tây Bắc đã đến dự.

Gia đình anh Nguyễn Văn Tiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Vợ anh mất vì căn bệnh ung thư năm 2012, bản thân anh bị sứt môi khiến việc giao tiếp gặp nhiều khó khăn. Vậy nhưng 2 cô con gái của anh lại rất chăm ngoan, học giỏi (một cháu đang là sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Công nghệ Thông tin Thái Nguyên, một cháu hiện học lớp 12). Sau khi biết được hoàn cảnh của bố con anh Tiến qua bài viết đăng trên Báo Thái Nguyên, lãnh đạo huyện Phú Bình đã đến thăm và chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện bằng các nguồn có thể giúp đỡ bố con anh Tiến xây dựng ngôi nhà theo tiêu chí 3 cứng; vận động một số doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ, giúp đỡ.

 

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 50m2, nền lát gạch hoa, mái lợp tôn và có chống nóng. Ngôi nhà có trị giá 84 triệu đồng (không kể công đào móng, san nền do bà con trong xóm giúp đỡ), gian bếp trị giá trên 10 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí xây nhà, làm bếp đều do huyện giúp đỡ từ nhiều nguồn khác nhau; UBND xã Kha Sơn cũng hỗ trợ 3 triệu đồng giúp gia đình anh Tiến mua sắm một số đồ dùng sinh hoạt cần thiết.

 

Nhân dịp này, đại diện các phòng, ban của huyện và xã cũng đã có nhiều phần quà tặng gia đình anh Tiến (ảnh).