Ra quân tiêm vắcxin phòng sởi - rubella đợt 2

11:10, 26/11/2014

Ngày 25-11, Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên đã tổ chức ra quân chiến dịch tiêm phòng vắcxin sởi - rubella đợt 2 dành cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi tại các trường tiểu học trên địa bàn.

Dự kiến, trong đợt 2 này sẽ có gần 19 nghìn học sinh tại các trường Tiểu học được tiêm phòng, đạt tỷ lệ trên 98%. Để công tác tiêm phòng được thực hiện có hiệu quả, Trung tâm Y tế thành phố đã chỉ đạo Trạm y tế 28 xã phường phối hợp với các trường tiểu học tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, rà soát, thống kê số học sinh và gửi giấy mời đến phụ huynh về chương trình tiêm chủng. Tại mỗi trường được bố trí 1 phòng tiêm chủng, được chuẩn bị thuốc chống sốc nhằm sơ cứu kịp thời cho những em có biểu hiện phản ứng với vắcxin. Sau khi tiêm, các em được theo dõi và cấp giấy chứng nhận đã tiêm chủng. Tại các điểm tiêm, Trung tâm Y tế thành phố đều cử cán bộ trực tiếp giám sát, theo dõi tình hình, quá trình tiêm chủng.

 

Trong buổi sáng ngày ra quân đã có gần 3 nghìn học sinh được tiêm phòng. Dự kiến chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi - rubella đợt 2 sẽ hoàn thành vào ngày 5-12-2014.