Sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

09:18, 02/11/2014

Câu lạc bộ bóng bàn (CLB) Hưu trí tỉnh từ lâu đã trở thành sân chơi bổ ích cho cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Đình Kha, Đội trưởng Đội bóng bàn cho biết: “Nhận thấy trong CLB nhiều cụ có sở thích, năng khiếu với bóng bàn nên ông Vũ Tụng - nguyên Đội trưởng Đội thể thao CLB Hưu trí đã đứng ra thành lập. Ban đầu Đội bóng bàn chỉ có 15 thành viên, đến nay Đội đã phát triển lên trên 50 thành viên”.

 

Trong Đội, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều có chung niềm say mê bóng bàn. Ông Lương Xuân Chính (75 tuổi) kể cho chúng tôi nghe những lợi ích khi tham gia Đội bóng bàn: “Trước đây, tôi hay bị đau nhức xương khớp, mỗi khi thời tiết thay đổi, các khớp chân sưng tấy, đau ê ẩm, thường xuyên mất ngủ, khiến con cháu trong nhà rất lo lắng. Nhưng từ khi tham gia luyện tập bóng bàn cùng với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, chứng đau nhức xương khớp của tôi đã giảm hẳn. Ngoài giờ tập với các bạn cùng CLB, tôi còn giúp con cháu một số việc vặt trong gia đình. Thấy sức khỏe của tôi ngày càng cải thiện nên con cháu rất vui mừng”. Ông Đặng Văn Thân (71 tuổi) cũng là thành viên CLB chia sẻ: “Khi đang còn công tác, tôi thường chơi cầu lông. Về hưu, nhận thấy môn bóng bàn phù hợp với sức khỏe của tuổi già hơn và thấy được nhiều cái hay riêng của bộ môn này nên tôi đăng ký tham gia vào Đội bóng bàn. Được gặp gỡ, giao lưu với những người cùng chung sở thích với mình là niềm vui của tôi”.

 

Để duy trì và tổ chức hoạt động thường xuyên có hiệu quả. Đội bóng bàn đã xây dựng quỹ hoạt động chung, qua đó mỗi thành viên trong Đội đóng 50 nghìn đồng/1 tháng để lo chi phí mua nước uống, bóng luyện tập hàng ngày. Ngoài ra còn đóng thêm 100 nghìn đồng/1 năm để lập quỹ thăm hỏi khi các thành viên ốm đau, khi có đám hiếu, hỷ và các chi phí cần thiết khác. Ngoài nguồn đóng góp từ các thành viên, Đội cũng luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương về kinh phí cũng như cơ sở vật chất. Đầu năm 2014, Nhà thể thao đa năng của CLB Hưu trí (tại số 7, đường Nguyễn Du, TP.Thái Nguyên) do UBND Thành phố làm chủ đầu tư xây dựng với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công ty Cổ phần nước sạch tỉnh cũng đã tài trợ hai bàn bóng bàn mới, trị giá hơn 20 triệu đồng, giúp các cụ có điều kiện tập luyện tốt hơn.

 

Đến hẹn lại lên, mỗi buổi chiều các cụ ông, cụ bà ở tuổi “xưa nay hiếm” lại tập trung về CLB Hưu trí để chơi bóng bàn. Ông Nguyễn Đình Kha nói: “Sau những phút giây tập luyện, chúng tôi lại cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, cách làm kinh tế hiệu quả, những kinh nghiệm sống trong gia đình..., để từ đó dạy dỗ con cháu sống tốt hơn, xây dựng nếp sống và gia đình văn hóa, văn minh.