Tuyên dương 42 thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo tiêu biểu

08:04, 25/11/2014

Tối 24-11, tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Festival thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo tỉnh Thái Nguyên lần thứ I, năm 2014. Tham dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Trung ương Đoàn, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, công tác thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm, chú trọng, nhiều hoạt động tình nguyện hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo sinh sống đã được tổ chức như: xây tặng 4 công trình “nhà bán trú cho em” tại các điểm trường vùng cao huyện Võ Nhai có đông đồng bào dân tộc sinh sống với giá tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; tổ chức các đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện đến tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào các dân tộc thiểu số tại các xã, bản vùng cao với số kinh phí trên 500 triệu đồng; tổ chức hàng trăm đội thanh niên, sinh viên tình nguyện về giúp đỡ bà con dân tộc vùng cao xây dựng nông thôn mới…

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã biểu dương 42 thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo tiêu biểu đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và sản xuất; có nhiều đóng góp cống hiến trong phong trào Đoàn cũng như công tác xã hội.

 

Đặc biệt, Festival đã mang đến không khí sôi động, đậm đà bản sắc dân tộc với các hoạt động: Trình diễn trang phục đồng bào các dân tộc, đốt lửa trại, múa sạp. Nhân dịp này, Công ty TNHH Xây dựng Hà Long và Công ty Cổ phần Thương mại Thủ đô Gió ngàn đã ủng hộ 150 triệu đồng để đồng hành cùng Tỉnh đoàn thực hiện công trình tuyến đường giao thông dài 1,7 km cho xóm Lũng Cà, xã Thượng Nung (Võ Nhai).