Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân Bản Tèn

17:49, 18/11/2014

Ngày 18-11, Ban Dân vận Huyện ủy và một số ban, ngành của huyện Đồng Hỷ phối hợp với Phòng An ninh xã hội (PA88), Công an tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật cho vùng đồng bào dân tộc Mông tại Bản Tèn, xã Văn Lăng. Tham dự có đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy; Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện Đồng Hỷ, xã Văn Lăng.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện 117 hộ dân của Bản Tèn đã được phổ biến, tuyên truyền về một số nội dung như: Luật Giao thông đường bộ; Luật Cư trú; Pháp lệnh về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tình hình người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc; Đề án phát triển kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc Mông của tỉnh; chính sách dân tộc; tình hình tôn giáo, tín ngưỡng tại các địa phương của tỉnh; cách nhận diện tà đạo, tổ chức bất hợp pháp…

 

Đặc biệt, bà con được xem bộ phim tư liệu về sự thật Dương Văn Mình, từ đó nâng cao nhận thức cho mọi người, góp phần đấu tranh, xóa bỏ khỏi cuộc sống về tổ chức bất hợp pháp này, đồng tâm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Huyện ủy, Huyện đoàn Đồng Hỷ, Công an tỉnh đã tặng nhiều suất quà có ý nghĩa cho người dân bản Tèn. Trước đó, vào tối 17-11, đoàn công tác đã có chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với bà con Bản Tèn trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2014.