Tuyên truyền phòng chống ma túy trong trường học

17:01, 05/11/2014

Ngày 5-11, tại Trường THPT Đồng Hỷ, Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho trên 1.700 học sinh và giáo viên của Trường. Dự và tham gia tuyên truyền còn có đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội của tỉnh.

Tập thể thầy và trò Nhà trường đã được nghe tuyên truyền về các nội dung: Các dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy, các nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS đối với người sử dụng ma túy; hậu quả và tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình, xã hội; công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; công tác phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy tại các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư.

 

Ngoài ra, cán bộ Công an huyện cũng đã nêu tóm tắt tình hình tội phạm và ma túy thời gian qua trên địa bàn; phổ biến nội dung cơ bản một số chỉ thị của Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới.

 

Tại buổi tuyên truyền, Công an huyện Đồng Hỷ đã phát trên 1.000 tờ rơi có nội dung nói về tác hại, cách nhận biết, phòng tránh… ma túy và hàng trăm cuốn tạp chí, sổ tay truyền thông về ma túy cho học sinh và giáo viên. Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh các khối đã ký cam kết cùng thực hiện công tác phòng chống ma túy tại trường học và cộng đồng.