Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhiệm kỳ mới

17:12, 07/12/2014

Trong hai ngày 6 và 7-12, Đoàn trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2014-2017.

Theo đánh giá tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2012-2014, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Đại học Y - Dược đã được triển khai khá đồng bộ. Nhờ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chặt chẽ giữa các đơn vị, mọi hoạt động Đoàn, Hội được tổ chức thuận lợi, thành công, nhận được sự phản hồi tốt từ phía sinh viên. Nhiều hoạt động, phong trào diễn ra sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên và cộng đồng xã hội. Các chỉ tiêu do Đoàn cấp trên giao đều được Đoàn trường triển khai thực hiện đạt kết quả cao.

 

Bên cạnh đó, các hoạt động văn nghệ, thể thao, nghiên cứu khoa học cũng được các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực, giành nhiều giải thưởng cấp Đại học Thái Nguyên, khu vực và cả nước. Hàng năm, số đoàn viên Qua phân loại đoàn viên, trong nhiệm kỳ xuất sắc và khá chiếm trên 90%; trên 90% các chi đoàn trực thuộc đạt vững mạnh; trên 67% số đoàn viên thanh niên xếp loại học lực khá trở lên. Trong nhiệm kỳ qua đã có 161 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

 

Đại hội đã bầu 21 người vào Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XVII, nhiệm kỳ 2014-2017; anh Nguyễn Quang Đông, Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2012-2014 được bầu làm Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ mới. Các đại biểu dự Đại hội cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2014-2017 và quyết tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Đoàn trường Đại học Y - Dược, tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên và Đoàn trường cũng đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.