Khám, tư vấn sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam

16:38, 10/12/2014

Ngày 10-12, tại xã Hòa Bình, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 hội viên nạn nhân chất độc da cam huyện Đồng Hỷ.

Các nạn nhân đã được 16 y, bác sĩ đến từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên khám sức khoẻ tổng quát, tư vấn cách phòng bệnh, đồng thời cấp phát thuốc bổ, thuốc chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng. Tổng số tiền thuốc cấp phát trong đợt này là gần 100 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ Nạn nhân chất độc da cam. Qua buổi khám bệnh, nhiều nạn nhân đã được phát hiện và được tư vấn cách phòng ngừa, điều trị bệnh kịp thời, hướng dẫn chế độ ăn uống, làm việc…để bảo vệ sức khoẻ.

 

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã trao 7 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho 7 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Trong ngày 11-12, Đoàn tiếp tục tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các hội viên Nạn nhân chất độc da cam tại xã Tràng Xá (Võ Nhai).