Khánh thành nhà đồng đội

09:30, 14/12/2014

Ngày 13-12, tại xóm Huống Trung, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ), Trường Quân Sự - Quân khu 1 và UBND xã Huống Thượng (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ khánh thành nhà đồng đội cho Thượng úy chuyên nghiệp Ngô Văn Tuấn, nhân viên của Trường (ảnh).

Đồng chí Tuấn đã công tác tại Trường Quân Sự gần 20 năm. Gia đình đồng chí gặp nhiều khó khăn về nhà ở và trong cuộc sống vì hai con nhỏ, vợ chưa có việc làm ổn định. Sau gần 3 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành theo đúng thiết kế, bảo đảm chất lượng, đúng thời gian qui định.

 

Tổng trị giá căn nhà là trên 300 triệu đồng. Tổng diện tích xây dựng 100m2, gồm 3 phòng, mái nhà được đổ bê tông cốt thép, nền lát gạch men. Trường Quân Sự, Quân khu 1 đã hỗ trợ đồng chí Ngô Văn Tuấn 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà này, số tiền hơn 200 triệu đồng còn lại là do gia đình và người thân, hàng xóm của anh Tuấn giúp cho vay.

 

Nhân dịp này, Trường Quân sự - Quân khu 1 và chính quyền địa phương đã tặng gia đình anh Tuấn một số vận dụng sinh hoạt thường ngày. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đơn vị với gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đồng thời là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.