Lực lượng cứu hộ hãy khẩn trương!

15:58, 18/12/2014

Những ngày này, tin về 12 nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) bị mắc kẹt dưới lòng đất trong khi đang làm nhiệm vụ cứ dồn dập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tất cả đang hướng về các anh - cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các anh!

Đến nay, đã qua 4 ngày đêm các anh phải gồng mình chống chọi với đói rét, hiểm nguy đến tính mạng. Trong khi nhiệt độ ngoài trời liên tục hạ nhiệt và kèm theo mưa lại càng làm cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, lực lượng cứu hộ, lãnh đạo địa phương, các bộ, ngành đã không quản ngày đêm đang làm hết sức mình để tiếp cận được với vị trí các anh gặp nạn. Những đồng đội, đồng nghiệp đã thức trắng đêm để khoan tìm đường vào… Tất cả đang hướng về các anh!

 

Tin vui là sau khi triển khai hàng loạt phương án, lực lượng cứu hộ đã khoan được vào bên trong đặt ống bơm sữa, thông khí và hút nước ra. Các anh đã có thể trao đổi với người bên ngoài và dùng mũ hứng những giọt sữa, những hạt cháo loãng để có sức cầm cự đợi lực lượng cứu hộ. Thế nhưng, việc tiếp cận để những người mắc kẹt có thể thoát ra ngoài vẫn rất khó khăn, mạng sống của các anh vẫn đang bị đe dọa. Theo như đồng nghiệp của chúng tôi ở Lâm Đồng cho biết, phải đến ngày 21-12 lực lượng cứu hộ mới có thể tiếp cận được vị trí các anh gặp nạn. Sức khỏe của các anh đang giảm dần do bị hạ thân nhiệt, thiếu nước, thiếu dinh dưỡng, thiếu dưỡng khí. Quần áo chống rét chưa đưa vào được. Những tiếng nói phản hồi từ bên trong ra yếu hơn so với trước…

 

Như vậy, sức khỏe của 12 nạn nhân đang có dấu hiệu giảm sút, trong khi việc cứu hộ vẫn chưa đến đích. Lúc này đây, các anh đang nghĩ gì khi xung quanh là bùn đất, là đói rét, là bóng tối và lượng đất đá khổng lồ đang treo lở lửng trên đầu…!?

 

12 mạng sống đang cần mọi người cứu, cả cộng đồng đang hướng về "cửa hầm"... Cầu mong các anh giữ được bình tĩnh, tiết kiệm từng chút sức lực, hãy siết chặt tay nhau để đợi lực lượng cứu hộ - các anh sẽ được trở về an toàn trong vòng tay người thân, đồng nghiệp và mọi người.

 

Lực lượng cứu hộ hãy khẩn trương!