Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Tần

15:14, 19/12/2014

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), ngày 19-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Tần, tại xã Tiên Phong (Phổ Yên).

Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Tần, sinh năm 1920 có 10 người con (6 người con trai và 4 người con gái), trong đó có 2 người con là liệt sĩ Nguyễn Văn Đàm và Nguyễn Hải Hà đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hài cốt liệt sĩ Nguyễn Hải Hà đã được tìm thấy và quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ địa phương. Còn liệt sĩ Nguyễn Văn Đàm thì vẫn chưa tìm thấy mộ, đây nỗi buồn, nỗi day dứt khôn nguôi của Mẹ. Hiện, Mẹ đang ở cùng với người con trai út là ông Nguyễn Văn Tái,  xóm Giã Trung, xã Tiên Phong.

 

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Mẹ cùng gia đình; trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho Mẹ Tần. Tỉnh Hội cũng đã phân công cán bộ, các phòng ban chuyên môn thường xuyên phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc Mẹ.

 

Đây là hoạt động thiết thực của các cấp Hội phụ nữ tỉnh bày tỏ sự tri ân và tôn vinh công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.